;

THÔNG TIN TRUNG THU 2020

THÔNG TIN TRUNG THU 2020

1. Mỗi chiếc bánh trung thu của Đại Phát là một câu chuyện

https://doanhnhantrevn.vn/moi-chiec-banh-trung-thu-cua-dai-phat-la-mot-cau-chuyen-184528.html

(doanhnhantrevn.vn) - Dù bị ảnh hưởng không nhỏ của dịch Covid-19, nhưng tại thời điểm này, thị trường bánh trung thu đã bắt đầu trở nên sôi động.

Cùng góp mặt vào thị trường bánh trung thu năm nay, thương hiệu Đại Phát cho ra mắt nhiều sản phẩm độc đáo, mới lạ.

Với quan niệm: “Mỗi chiếc bánh trao tay khách hàng là một câu chuyện về đoàn viên”, Đại Phát chăm chút mỗi sản phẩm từ chất lượng cho đến mẫu mã. Những chiếc hộp giấy truyền thống được thay thế bằng hộp thiếc lạ mắt. Vỏ bánh từng loại cũng có sự khác nhau, như hộp bánh Thu Nguyệt được chạm trổ hình tượng rồng Việt Nam, không lẫn với các nền văn hóa khác, Lễ hộp Cung đình chạm khắc tác phẩm tranh sơn mài do họa sĩ Nguyễn Văn Hải chắp bút hay hình tượng chiếc trống đồng Đông Sơn đậm chất Việt.

 

 

Bánh trung thu Trống Đồng Đông Sơn độc đáo của Đại Phát luôn được khách hàng chú ý

 

Theo ông Hứa Ngọc Lâm, Tổng Giám đốc Công ty, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên rất khó để đánh giá tình hình sức mua dựa trên nhu cầu thực tế của thị trường, nhưng dự kiến sản lượng của Đại Phát là tăng sản lượng 5%.

Ông Lâm cho biết năm nay do tình hình khó khăn, giá nguyên vật liệu đầu vào của công ty tăng 7% so với cùng kỳ, trong khi giá bán ra tăng 3%.

Bánh trung thu của Đại Phát hiện có 38 sản phẩm, được đặ trong những chiếc hộp, được sắp xếp theo các chủ đề cùng hình thức trình bày độc đáo và mới lạ. Bánh trung thu tuyết đặc biệt của xứ Đài cũng được Đại Phát mang lên kệ bánh. Đây là loại bánh phải làm lạnh ở nhiệt độ thấp để đạt chất lượng ngon nhất. Đến thời điểm hiện tại, Công ty đã bán ra gần 1.000 hộp trên thị trường, gấp 3 lần năm trước. Đây được xem là sản phẩm độc quyền và đặc trưng mà chỉ Đại Phát mới có. Thêm vào đó, những chiếc bánh Tô, một loại bánh xốp truyền thống chỉ có ở Đài Loan cũng mang đến một sắc thái mới cho hộp bánh trung thu Đại Phát.

 

Với quy chuẩn chất lượng, an toàn được kiểm soát gắt gao, mỗi chiếc bánh là một phong vị đặc trưng cho ẩm thực Đài Loan, vừa cổ truyền, vừa hiện đại. Tất cả qua đôi tay tài hoa của những thợ làm bánh lành nghề cho ra lò những chiếc bánh thơm ngon, khác lạ.

 

https://vietnamfinance.vn/hang-nghin-ty-dong-dau-tu-vao-hon-4000-tan-banh-trung-thu-phu-vang-hop-da-khac-hop-gom-su-cao-cap-20180504224242707.htm

2. Hàng nghìn tỷ đồng đầu tư vào hơn 4.000 tấn bánh trung thu phủ vàng, hộp da khắc, hộp gốm sứ cao cấp…

 

Đại Phát - thương hiệu bánh trung thu khẩu vị Đài Loan, khá nổi tiếng trong cộng đồng doanh nghiệp các tỉnh phía Nam, cũng không công bố cụ thể số lượng bánh năm nay. Tuy vậy, doanh nghiệp này cho hay lượng bánh hộp được khách hànhg đặt mua từ đầu mùa đã gấp 300% so với năm 2019.

Biếu tặng nhau bánh phủ vàng ròng, hộp da, hộp bằng gốm sứ Minh Long…



 

Dù số lượng bánh trung thu năm nay được cho là sẽ giảm, nhưng việc đầu tư cho giá trị từng hộp bánh lại tăng lên: tăng ở bao bì hộp cao cấp, tăng giá ở những loại nhân bánh mới, ở những loại vỏ bánh độc đáo…

Chẳng hạn như công ty Đại Phát tung ra thị trường 38 sản phẩm, có giá từ 100.000 đồng đến 1.600.000 đồng. Những hộp bánh được sắp xếp theo các chủ đề cùng hình thức trình bày độc đáo. Có thể kể đến là loại hộp làm bằng gốm sứ Minh Long, hộp khắc họa hoa văn trống đồng, hộp sơn mài, hộp giấy cứng khắc vẽ tinh tế…

Thêm vào đó, những chiếc bánh Tô (một loại bánh xốp), vốn là loại bánh truyền thống chỉ có ở Đài Loan, cũng góp thêm vào hộp bánh trung thu Đại Phát sự khác lạ.

 

 

https://plo.vn/kinh-te/banh-trung-thu-cao-cap-chay-hang-bat-chap-dich-benh-933195.html

3. Bánh trung thu cao cấp 'cháy hàng' bất chấp dịch bệnh

 

(PLO)- Ngày 20-8, tại đường Cách Mạng Tháng 8 (quận 3), Ngô Gia Tự (quận 10), Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình)…đã xuất hiện một số điểm bán bánh trung thu. Một số nơi khác thì đang tất bật dựng sạp.

 

Ông Hứa Ngọc Lâm, Tổng giám đốc công ty TNHH Thực phẩm Đại Phát, cho biết dịch COVID-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế xã hội nhưng năm nay công ty vẫn tung ra 38 sản phẩm mang phong vị xứ Đài với chủ đề “như ngư đắc thuỷ”, ngụ ý sự sung túc bình yên.

Những hộp bánh sắp xếp theo các chủ đề như lễ hộp Hoàng Kim, lễ hộp Trống Đồng… đặc biệt là bánh Tô chỉ có ở Đài Loan cũng góp thêm sự khác lạ cho mùa trung thu năm nay.

 

Theo ông Lâm, nhiều nhận định thị trường gặp khó khăn nhưng thời điểm này doanh thu bánh trung thu tăng trưởng gấp ba lần so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu là dòng cao cấp. Thậm chí một số sản phẩm cháy hàng như lễ hộp Thu Nguyệt với hình rồng Việt Nam uốn lượn sắc sảo. Riêng chiếc hộp này mất đến hai tháng mới thiết kế xong.

“Năm nay, chiến lược bán hàng online được đẩy mạnh. Những năm qua, doanh thu mùa trung thu năm sau tăng trưởng 20% so với năm trước, nếu năm nay chỉ tăng khoảng 5% so với năm 2019 đã là thành công với doanh nghiệp” - ông Lâm nói.

 

 

 

4. Bánh trung thu cao cấp vẫn cháy hàng giữa dịch Covid-19

https://zingnews.vn/banh-trung-thu-cao-cap-van-chay-hang-giua-dich-covid-19-post1122887.html

Một số doanh nghiệp sản xuất và nhập khẩu bánh trung thu ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể của phân khúc cao cấp, dù trước đó dự báo sức mua không cao vì Covid-19.

Dù còn hơn một tháng nữa mới đến Trung thu, Công ty TNHH Thực phẩm Đại Phát đã bán được hơn 1.000 hộp bánh trung thu sơn mài giá 1,58 triệu đồng. Cùng kỳ năm ngoái, chỉ hơn 300 hộp được bán ra. Sản phẩm hộp gốm sứ Minh Long giá 1,68 triệu đồng hiện cũng đã hết hàng.

Ông Hứa Ngọc Lâm, Tổng giám đốc, cho biết doanh thu dòng bánh trung thu tăng gấp 3 lần năm 2019, chủ yếu nhờ phân khúc cao cấp.

 

Sức mua bánh trung thu năm nay sớm tăng trưởng từ đầu mùa: 

"Những năm gần đây, chúng tôi tăng trưởng bình quân 10-20%/năm. Năm nay, dự báo thị trường khó khăn với Covid-19 nên tôi chỉ tăng 3% sản lượng, không hiểu sao kết quả kinh doanh lại tốt như vậy. Chúng tôi đang sản xuất thêm một số sản phẩm đã cháy hàng. Nhưng dù sao cũng mới đầu mùa, rất khó để đánh giá nhu cầu thực tế trong thời gian tới", ông chia sẻ.

Theo vị này, sau giai đoạn kinh doanh không thuận lợi bởi Covid-19, rất có thể các doanh nghiệp đang cố gắng giữ chân khách hàng và tìm kiếm khách hàng mới, do đó nhu cầu tặng quà cao hơn. Bên cạnh đó, từ phía Đại Phát, doanh nghiệp cũng chủ động đổi mới sản phẩm và thiết kế bao bì bám sát thị hiếu khách hàng, đồng thời đẩy mạnh quảng cáo online và xây dựng cửa hàng trải nghiệm.

 

 

https://doanhnhansaigon.vn/kinh-doanh/thi-truong-kho-nhung-trung-thu-van-khong-am-dam-1100271.html

5. Thị trường khó nhưng Trung thu vẫn không ảm đạm

Thị trường bánh Trung thu năm nay được dự báo khó khăn nên các doanh nghiệp (DN) tăng cường đầu tư cho chất lượng, mẫu mã, bao bì… kết hợp với bán hàng trực tuyến, đưa hàng ra nước ngoài.

 

 

Giảm lượng, tăng sản phẩm mới

Công ty TNHH Thực phẩm Thương mại Đại Phát cũng cho biết, năm nay lượng bánh xuất khẩu không nhiều nên công ty tập trung thị trường nội địa với sản lượng cũng không giảm. Đặc biệt, các sản phẩm cao cấp dành cho biếu tặng của Đại Phát lại có doanh thu tăng gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể, đến thời điểm này công ty đã bán được 1.000 hộp bánh cao cấp có giá 460.000 đồng/hộp, trong khi thời điểm năm ngoái chỉ bán được 300 hộp.

Ông Hứa Ngọc Lâm - Tổng giám đốc Công ty Đại Phát cho biết: "Năm nay, công ty đưa ra 38 sản phẩm có giá từ 100.000 - 1.600.000 đồng. Vẫn là hạt sen, là dừa, sầu riêng hay mè đen, tổ yến, bào ngư, hải sản... nhưng điểm khác biệt của Đại Phát là hương vị bánh truyền thống Đài Loan phù hợp với gu người Việt". Ông Lâm cũng cho biết, năm nay giá nguyên liệu đầu vào tăng 70% nhưng bánh Đại Phát chỉ tăng giá lên 30%. Ngoài ra, do bánh Đại Phát có hương vị của bánh Đài Loan truyền thống nên các nguyên liệu đặc thù đều nhập khẩu từ Đài Loan.

 

 

https://nld.com.vn/kinh-te/banh-trung-thu-cao-cap-bat-ngo-dat-hang-20200823225535229.htm

6. Bánh trung thu cao cấp bất ngờ đắt hàng

 

Các doanh nghiệp thận trọng điều chỉnh kế hoạch sản xuất, mở rộng kênh bán hàng để bảo đảm chỉ tiêu doanh số trong mùa trung thu đặc biệt do Covid-19

Có mặt tại cửa hàng Đại Phát trên đường Sư Vạn Hạnh, ông Hứa Ngọc Lâm, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Thương mại Đại Phát, bất ngờ vì một số mẫu hộp bánh trung thu cao cấp của công ty đã hết hàng, chưa kịp bổ sung.

Thị trường sớm sôi động:

"Bộ phận kinh doanh của công ty báo cáo lượng đặt hàng từ các ngân hàng, công ty bảo hiểm, công ty do người Hoa làm chủ… đã tăng gấp 3 lần so với cùng thời điểm năm 2019. Hiện mới đầu mùa trung thu nên rất khó đoán tình hình thị trường năm nay thế nào nhưng khởi đầu như vậy là rất khả quan" - ông Hứa Ngọc Lâm nhận định. Theo ông Lâm, làm ăn càng khó khăn thì doanh nghiệp (DN) càng cố gắng chăm sóc, giữ chân khách hàng nên tặng quà cho khách nhiều hơn, bằng chứng là dòng sản phẩm lễ hội cao cấp đang tiêu thụ mạnh hơn các dòng khác. Với thế mạnh lâu năm là các dòng sản phẩm cao cấp dùng làm quà tặng, đặc điểm riêng dễ nhận biết nhất của Đại Phát là bao bì rất khác biệt, bao gồm một số hộp đựng bằng thiếc được thiết kế nổi bật, hộp sơn mài gốm sứ Minh Long, lễ hộp 3 tầng…; khách có thể chọn bánh rồi yêu cầu sắp xếp theo các chủ đề cùng hình thức trình bày độc đáo.

Bài trước Bài sau