;

ĐẠI PHÁT VINH DỰ NHẬN GIẢI THƯỞNG THƯƠNG HIỆU GOLDEN BOAT

ĐẠI PHÁT VINH DỰ NHẬN GIẢI THƯỞNG THƯƠNG HIỆU GOLDEN BOAT
CÔNG BỐ GIẢI THƯỞNG THƯƠNG HIỆU GOLDEN BOAT 
Ông Hứa Ngọc Lâm – Tổng giám đốc Công ty TNHH Thực Phẩm Thương mại Đại Phát dùng thông điệp “sẻ chia” để xây dựng hình ảnh thương hiệu.

workshop bánh trung thu đài loan

 

Vừa qua, Giải thưởng Thương Hiệu GOLDEN BOAT lần thứ 4 của Tổng hiệp hội Thương gia Đài Loan tổ chức sau 8 tháng tuyển chọn đã công bố danh sách nhóm thương gia Đài Loan tại hải ngoại đoạt giải. Qua sự đề cử của trưởng ban Hoa Kiều, Công ty TNHH Thực phẩm Thương mại Đại Phát đã vinh dự đoạt giải và Tổng Giám đốc Ông Hứa Ngọc Lâm đã có lời cảm ơn đến những lời khẳng định từ các bên, nhấn mạnh bên cạnh việc vui mừng càng phải giữ vững gốc rễ, tiếp tục chuyên tâm trong lĩnh vực này, tiếp tục đưa thương hiệu Đại Phát ngày càng lớn mạnh, đặt nền móng vững chắc cho chặng đường phát triển lâu dài ở tương lai.

Tốt nghiệp từ trường Đại học Văn hóa khoa Dinh dưỡng Thực phẩm, Ông Hứa Ngọc Lâm trước đó đã mở một tiệm bánh mì ở quê nhà Nam Đầu, nhưng ông quyết tâm ra nước ngoài lập nghiệp vào năm 1994 trong một dịp tình cờ khi đến Việt Nam để khảo sát. Khi ấy Việt Nam mới cải cách mở cửa, ít người cạnh tranh, hơn nữa các ngày lễ tập tục và không khí khá tương tự như của Đài Loan. Kết hợp giữa lối tư duy của người Đài Loan và đội ngũ marketing tại đây, Đại Phát Food đã tạo dựng nên khái niệm về văn hóa thiết kế sản phẩm phù hợp với truyền thống văn hóa của Việt Nam. Ông Hứa Ngọc Lâm thấy rằng, Việt Nam là một dân tộc rất thích tặng quà, Đài Loan và Việt Nam đều có thói quen tặng bánh trung thu vào Tết Trung Thu, vì vậy đã phát triển thị trường Lễ hộp đựng bánh tại Việt Nam, ông cho rằng “Kinh doanh thực phẩm, dù là bán cho ai cũng không thể qua loa được!”. Dùng nguyên liệu gì, chế biến ra sao đều phải rõ ràng, chất lượng ổn định thì mỗi ngày khi sản phẩm ra lò mới có người xếp hàng tranh nhau mua.

workshop bánh trung thu đài loan

 

Đại Phát tập trung vào 2 dòng bánh là bánh trung thu mini của Đài Loan và bánh trung thu Hồng Kông truyền thống, không những có nhiều loại bánh đa dạng mà bao bì Lễ hộp cũng rất phong phú; có mức nhiều mức giá khác nhau tùy vào thiết kế, vô vàn lựa chọn từ những kiểu đơn giản cho đến cao cấp. Ông Hứa Ngọc Lâm bày tỏ, các đơn đặt hàng tặng quà của công ty là phần lớn, kế đến là quà tặng ngày lễ ở các cửa hàng bán lẻ, họ sẽ theo yêu cầu ngân sách của khách hàng mà phân bậc, chẳng hạn như nhân viên, cán bộ, khách hàng, khách VIP, như thế chẳng những tiện lợi trong việc quyết định đặt mua đồng thời còn cung cấp các loại dịch vụ thiết kế Lễ hộp và hoa văn bánh trung thu, in ấn logo theo yêu cầu riêng của khách doanh nghiệp.

Người Việt Nam xem trọng nhãn hiệu hơn là người Đài Loan, vì vậy Ông Hứa Ngọc Lâm quyết định dồn nhiều tâm sức vào việc xây dựng hình ảnh thương hiệu. Có lần Đại Phát đã cho ra mắt Lễ hộp sơn mài cao cấp Cung Đình có khí chất sang trọng, đã tạo nên tiếng vang và được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích đón nhận. Những năm gần đây họ còn hợp tác với gốm sứ  Minh Long “càn quét thị trường” bằng sản phẩm hợp tác của cả hai thương hiệu. Nếu như xây dựng hình ảnh thương hiệu tốt thì sẽ gia tăng mức độ trung thành của khách hàng, khiến cho khách hàng phải chạy theo thương hiệu, kinh nghiệm của Đại Phát đã chứng minh cho lời nói của Ông Hứa Ngọc Lâm: “Tôn trọng thị trường, thì mới làm chủ thị trường”.

workshop bánh trung thu đài loan

workshop bánh trung thu đài loan

“Đại Phát là một công ty tri thức, chúng tôi theo đuổi tri thức, chia sẻ tri thức và lấy tri thức sáng tạo ra giá cho công ty. Tất cả lợi nhuận sẽ được chia cho các cổ đông, nhân viên và xã hội”. Ông Hứa Ngọc Lâm tin rằng, sự phát triển không ngừng của mỗi công nhân viên trong đội ngũ sẽ phản ánh sự tăng trưởng kinh doanh của công ty, bên cạnh đó tạo nên giá trị giữa cá nhân và doanh nghiệp. Đồng thời, “chia sẻ” chính là mục tiêu cuối cùng của công ty Đại Phát, các cổ đông và nhân viên đều được hưởng lợi ích và đền đáp xứng đáng, và cũng để cho Đại Phát có cơ hội đóng góp vào các phúc lợi xã hội, tạo nên các giá trị xã hội.

Đại Phát Food có ba lĩnh vực kinh doanh chính tại Việt Nam: xuất nhập khẩu nguyên liệu và thành phẩm, công xưởng chế biến và và các kênh phân phối sản phẩm, gây dựng thành công hệ thống cửa hàng Lễ hộp Đại Phát và hệ thống chuỗi cửa hàng ăn sáng  1P30s tại TP. HCM. Năm 2021 hoàn thành việc xây dựng công trình nhà máy Đại Phát và kho lạnh mới, đồng thời thành lập công ty con ở phía bắc và tích hợp các công ty chi nhánh ở miền trung, mục tiêu là nhân rộng mô hình kinh doanh theo hệ thống chuỗi tại ba miền Bắc, Trung, Tây và mở rộng quy mô hoạt động. Trong vòng 3 năm hoàn tất mục tiêu nhân đôi mở rộng kinh doanh, tăng lợi nhuận ròng lên gấp 2.5 lần, đồng thời tích hợp các nguồn lực hiện có, đặt kì vọng sẽ ​​đăng ký niêm yết tại Việt Nam trong vòng 2-3 năm, hoàn thành mục tiêu niêm yết tại Việt Nam trong vòng 5 năm.

Bài trước Bài sau